Ngày 25 tháng 4 năm 2019 tại phòng họp khoa, Khoa Quản lý đất đai đã tổ chức hội thảo khoa học “Vấn đề quy hoạch đất đai trong định hướng đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý đất đai”. Tham dự hội thảo gồm các thầy cô trong khoa Quản lý đất đai, thành viên của nhóm nghiên cứu mạnh (quy hoạch không gian lãnh thổ sử dụng đất và môi trường) và đoàn Trường đại học Quản lý Đất Đai Liên bang Nga (GUZ).

Trường đại học Quản lý Đất Đai (GUZ) là một trường lớn của nước Nga được thành lập cách đây 400 năm (từ năm 1779). Tại buổi hội thảo GS. TS. Nilipovsky Vasily Ivanovich - Phó hiệu trưởng Trường đại học Quản lý Đất đai Liên bang Nga (GUZ), phụ trách Hợp tác quốc tế, đã trình bày một số kinh nghiệm đào tạo đại học ngành Quản lý đất đai, địa chính và các nghiên cứu trong lĩnh vực giám sát, cải tạo và bảo vệ đất.

Về phía khoa quản lý đất đai – Học viện Nông nghiệp Việt Nam, PGS.TS Cao Việt Hà -trưởng khoa đã giới thiệu chung Khoa, chương trình và kết quả đào tạo cán bộ ngành quản lý đất đai của Khoa. PGS.TS Nguyễn Quang Học trưởng bộ môn Quy hoạch đất đai, trưởng nhóm nghiên cứu mạnh cũng đã giới thiệu về các lĩnh vực chuyên môn sâu trong đào tạo và nghiên cứu khoa học của bộ môn.  Các đại biểu tham dự hội thảo đã thảo luận sôi nổi và chia sẻ về cách tiếp cận trên thế giới và Việt nam trong quy hoạch sử dụng đất đáp ứng yêu cầu phát triển của nền kinh tế số và nông nghiệp 4.0.

 

GS. TS. Nilipovsky Vasily Ivanovich trình bày tại hội thảo

 

Hội thảo kết thúc tốt đẹp vào lúc 11h30 cùng ngày, hai bên đã có những trao đổi  mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầy triển vọng trong thời gian sắp tới.